Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho các đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

2021-10-12 10:35:00.0

 

Các đại biểu dự Lớp bồi dưỡng tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên 

Dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 33 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại khai mạc Lớp tập huấn, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh: Chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc chủ yếu và được quyết định bởi chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND. Để đại biểu HĐND cấp tỉnh có thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng khối lượng công việc ngày càng lớn, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của thực tế thì việc nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND là rất quan trọng và cần thiết. Đây không chỉ là đòi hỏi khách quan của cơ quan dân cử mà còn là nhu cầu tự thân của mỗi đại biểu.

Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu HĐND cấp tỉnh sẽ được các chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý truyền đạt 6 chuyên đề cung cấp kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong hoạt động của đại biểu HĐND nhằm giúp các đại biểu nâng cao hiệu quả hoạt động và làm tròn trách nhiệm với cử tri. Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 3 ngày 12 đến 14/10/2021.

Được biết, thực hiện công tác bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp, ngày 9/10/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 178/KH-UBND về việc bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh. Theo đó sẽ tổ chức bồi dưỡng cho 319 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.971 đại biểu HĐND cấp xã. UBND tỉnh đã giao cho Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh, UBND cấp huyện chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các lớp bồi dưỡng đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất .

 

Thu Hà - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2060222