Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết ở xã Tân Dương

2018-11-19 03:00:00.0

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi cùng cả nước hướng về kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 – 18/11/2018), các khu dân cư trên địa bàn huyện đã và đang tổ chức long trọng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giữa những ngày này, về với Tân Dương, một xã nằm cách trung tâm huyện không xa, đường xá đi lại thuận tiện, đâu đâu cũng bắt gặp không khí tươi vui của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp và rực rỡ sắc màu của cờ tổ quốc, của băng rôn, khẩu hiệu; tiếng loa, tiếng nhạc ngân vang rộn rã. Từ các cụ ông, cụ bà đến những nam thanh, nữ tú, đều lựa chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để mặc đi dự hội.

ảnh: Toàn cảnh ngày hội đại đoàn kết xã Tân Dương

Khác với mọi năm, năm nay, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Tân Dương được tổ chức vào ngày 17/11, với sự góp mặt của 18 xóm, bản trên địa bàn xã tụ họp về sân vận động trước uỷ ban nhân dân xã, tổ chức thi cắm trại, thi văn nghệ, giã bánh dày. Về dự với ngày hội có các đồng chí Nguyễn Minh Tú - chủ nhiệm UBKT huyện uỷ, Lương Văn Ngân – Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí đại diện UBMTTQ huyện, nhiều con em thành đạt làm ăn xa quê cũng về đây dự hội. Trong ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 88 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất, nay là Mặt trận tổ quốc Việt Nam, do Đảng ta và Bác Hồ kính yêu sáng lập; nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, v,v… Ngày hội không chỉ mang đến không khí đầm ấm, tình làng, nghĩa xóm mà còn là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Đây cũng là dịp để người dân chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp. Ông Hoàng Thanh Sơn xóm 5a, xã Tân Dương cho biết “ Đây là năm đầu tiên xã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết tập trung tại xã, tôi thấy đây là điều rất là vinh dự đối với nhân dân, vì đây là ngày hội lớn của toàn dân tộc thực hiện theo lời Bác Hồ dạy “đoàn kết đoàn kết, đại đoàn kết, thành công,thành công đại thành côn”, tạo nên bầu không khí vui vẻ phấn khởi đối với bà con nhân dân, mong rằng những năm tiếp theo xã sẽ tổ chức nhiều ngày hội như thế này hơn nữa”.

Bà Nông Thị Phương - Chủ tịch UBMTTQ xã nói về ý nghĩa của ngày hội năm nay ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Tân Dương năm nay tổ chức tập trung với hình thức cắm trại, thể hiện một kết quả rất là lớn trong năm 2018 như là: các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới; ngày hội còn tạo sự gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa đồng bào dân tộc trên địa bàn xã để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo:.

Gắn kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong năm 2018 các chỉ tiêu kinh tế xã hội của xã đều vượt so với kế hoạch, kinh tế hộ gia đình phát triển tốt, tỷ hộ  nghèo giảm 6,71% đạt 168% kế hoạch, 789 hộ đạt gia đình văn hoá đạt 84%, 100% các cơ quan đạt cơ quan văn hoá. Việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định ở địa phương của nhân dân được nâng lên. Các loại quỹ ủng hộ được người dân nhiệt tình đóng góp, riêng quỹ đền ơn đáp nghĩa thu được trên 19 triệu đồng, quỹ vì người nghèo là trên 109 triệu đồng. Trong các cuộc vận động, thi đua yêu nước, mà trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như: tập thể khu dân cư xóm Tràng, xóm 3, xóm 4, xóm 5a… gia đình bà Thái Thị Ý là con em thành đạt của xã đã có nhiều đóng góp, ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới, quỹ vì người nghèo của xã…

Nhân dịp này Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Tân Dương đã quyết định khen thưởng cho 20 tập thể, 53 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018. Tại ngày hội đã có 8 tập thể, 11 cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Đây thực sự là một sự động viên khích lệ hết sức kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua trong quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận, gắn kết trong nội bộ.

Thực hiện : Trịnh Sơn (Đài TT-TH)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2060215