Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Tuyên truyền sử dụng Dịch vụ công trực tuyến

2023-03-08 08:49:00.0

UBND xã xác định tuyên truyền thông qua việc tuyên truyền trực tiếp và phát tờ rơi là một trong những cách tuyên truyền hay ý nghĩa, dễ thực hiện, mọi thông tin cần chuyển tải sẽ nhanh chóng, dễ dàng lan tỏa, thẩm thấu đến các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

Mặc dù, tất cả những thông tin hữu ích về Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của xã luôn được đăng tải đầy đủ trên mạng, tuy nhiên đối với những cô chú lớn tuổi việc truy cập vào Internet khó khăn. Bên cạnh đó, những băn khoăn, thắc mắc của tổ chức, công dân có thể được giải đáp tận tình bởi đội ngũ cán bộ trẻ tại bàn đón tiếp công dân, tuy nhiên, việc lĩnh hội cùng một lúc tất cả những thông tin phức tạp về các loại giấy tờ, tờ khai, thành phần hồ sơ… cũng là điều không dễ, không tránh được tình trạng phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Xuất phát từ điều đó, UBND xã Tân Dương cũng chú trọng và đẩy mạnh hình thức tuyên truyền thông qua phát tờ rơi để tổ chức, công dân dễ dàng thực hiện

Mẫu tờ rơi được thiết kế theo cỡ giấy tiêu chuẩn A4. Với cách thực hiện mới, UBND đã chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện phát tờ rơi cho tổ chức, công dân khi đến nộp hồ sơ hoặc khi hẹn lại thời gian trả kết quả, tờ rơi được bấm ghim chung với Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để tổ chức, công dân có thể lưu lại tờ rơi, xem lại nhiều lần để nắm thông tin. Qua đó nhiều tổ chức, công dân sẽ biết đến lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến, từ đó tự tìm hiểu để nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến ở bất kỳ đâu.

UBND xã Tân Dương đã thiết kế và in ấn 500 tờ rơi chỉ đạo Đội tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn và phát. Ngoài ra, gửi các tờ rơi đến các thôn để thông qua các cuộc họp thôn, họp tổ dân cư định kỳ, bởi lẽ đây là lực lượng trực tiếp gần dân, là những cánh tay nối dài của Đảng, chính quyền về cơ sở; là lực lượng tuyên truyền những chủ trương, chính sách liên quan đến cải cách hành chính, chuyển đổi số đến với Nhân dân để cùng nhau xây dựng một nền hành chính hiện đại.

Mô hình được triển khai với mục tiêu giúp các tổ chức, công dân nhận rõ lợi ích của dịch vụ công trực tuyến như: giảm thời gian, chi phí đi lại, không cần xếp hàng, thực hiện mọi lúc mọi nơi không phải chờ đợi đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình hình giải quyết hồ sơ; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công; nâng cao chất lượng phục tốt nhất cho tổ chức, công dân, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân; góp phần rút ngắn thời gian cho các tổ chức, công dân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; để người dân có cách nhìn tích cực vào công tác cải cách hành; hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu. Nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. nâng cao mức độ hài lòng, chỉ số cải cách hành chính tại địa phương.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2060899